Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Danh sách các lệnh Auto Cad trong 3D


1.Dùng toolbar:
-Modeling: các lệnh dựng hình cơ bản như box, cylender, cone, torus ... Đặc biệt trong toolbar này có 3 lệnh rất hay dùng cho 3d:
      +Union: nhập khối lại với nhau (các khối rời nhau được nhập chung lại)
      +Subtract: trừ khối (hay dùng nhất là đục cửa các loại)
      +Intersect: Chỉ lấy những chỗ giao nhau của các khối
-View: các lệnh điều khiển khung nhìn như top, front, back, các khung nhình hình chiếu trục đo ...
-Render: các lệnh liên quan đến render scanline: render setting, tạo VL, ánh sáng, enveronment, mapping VL (cái toolbar này rắc rối ko thua gì F10 trong max)
2.Các lệnh dùng command:
       -Elevation: điều chỉnh cao độ làm việc (mặc định là 0.0)
        -Ucs: Điều chỉnh trục tọa độ làm việc trong ko gian (VD bạn muốn vẽ 1 hình vuông trên 1 cái mái dốc thì bạn phải dùng lệnh này để điều khiển: ucs => 3 sau đó chọn gốc tọa độ, trục X, trục Y, sau khi chọn xong thì trục tọa độ sẽ nghiêng theo cái mái, tiếp theo là dùng lệnh rectang bình thường)
        -3f (3dface): vẽ 1 mặt phẳng qua 4 điểm (thường hay dùng để vẽ kính phẳng cho cửa)
        -Ext (extrude): có 2 cách thường dùng lệnh này: 1. Vẽ 1 pline khép kín rồi bắn nó theo 1 chiều thẳng đứng (chiều đi xuống thì đánh đơn vị -); 2.Cho 1 cái hình khép kín chạy theo 1 đường pline (hoặc 3d polyline) cho trước: VD điển hình là dùng vẽ cái tay vịn cầu thang chạy ngoằn ngoèo: vẽ cái mặt cắt tay vịn (hình tròn chẳng hạn), sau đó dùng lệnh 3d polyline vẽ đường lượn của tay vịn, cuối dùng lệnh này: select obj xong đánh chữ P, rồi chọn đường 3d polyline
        -3d polyline (Draw => 3d polyline) vẽ 1 đường pline trong ko gian 3 chiều.
        -3d modify: nhóm lệnh này nằm trong menu Modify => 3D operations gồm 3d move, 3d rotate, 3d align, 3d miror, 3d aray ... tùy theo từng trường hợp mà dùng
         -Revsurf: vẽ 1 mặt tròn xoay, VD bạn vẽ 1 cái bình hoa thì phải dùng lệnh này: vẽ 1 nửa MC dọc bình hoa (làm cho nó thành pline = lệnh pedit), sau đó vẽ trục xoay cho nó, cuối cùng dùng lệnh này pick vào pline => chỉ trục xoay => OK ra cái bình hoa. Liên quan đến lệnh này nó có 2 lệnh phụ để điều khiển những đường mesh (làm cho cái bình nó tròn vo ấy mà): 
  • 1.Surftab1 (xác định đường mesh theo trục đứng)
  •  2.Surbtab2 (xác định đường mesh theo trục ngang).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét